Sunday, November 11, 2007

ไปร์ท&น้อง...วันนี้ที่รอคอย

หลังจากที่ครั้งที่แล้วได้กลับมาเขียน blog อีกครั้ง ก็มีเสียงตอบรับที่ดีจากเพื่อนฝูง แสดงว่าในโลกนี้ยังมีคนเสียสละเวลามาอ่านสิ่งที่ผมเขียนอยู่ เย้ๆ ดีใจ...

วันนี้แล้วครับพี่น้อง... วันนี้เพื่อนผมสองคนจะประกาศให้ทั้งโลกรู้อย่างเป็นทางการว่าความรักของทั้งคู่สุกงอมและถึงเวลาที่ชีวิตเดี่ยวสองชีวิตกำลังจะเปลี่ยนเส้นทางมาใช้ชีวิตร่วมกันแล้ว ผมเองตื่นเต้นไม่น้อยเพราะดันเป็นเพื่อนของทั้งเจ้าบ่าวแลเจ้าสาว หากมองกลับไปแล้ว จริงๆผมและอีกกว่า 80 ชีวิตก็มีโอกาสได้เป็นพยานรักของทั้งคู่มาตั้งแต่เริ่มต้นนับหนึ่งเลยทีเดียว วันนี้อยากจะให้เกียรติกับเพื่อนผมสองคน ผมขอยก blog อันนี้ให้กับคู่บ่าวสาว... ไปร์ท และ น้อง...

ไปร์ท: หากบอกจริงๆแล้ว จุดเริ่มต้นรู้จักกับไปร์ทเกิดจากการที่บังเอิญพวกเรามันเด็กกิจกรรม อยู่นิ่งไม่ได้ อยากทำโน่นอยากทำนี่ มีเวลาว่างแล้วจะเครียด ต้องเอาพลังงานมาลงกับกิจกรรม พอเข้า MIM มาจริงๆช่วงแรกเราก็ไม่ได้สนิทกันมาก แต่เพราะสังคมขวดกลม-แบน (อันหลังนี้ตั้งแต่รู้จักกันมาเคยกินด้วยกันครั้งเดียว) ทำให้ผมสนิทกับเจ้าบ่าวมากขึ้น และประกอบกับว่าไปร์ทเป็นคนที่มีพลังงานในตัวสูงมาก ขอให้ช่วยอะไรไปร์ทจัดให้เสร็จสรรพทุกงาน แล้วด้วยความที่ผมเป็นประธานรุ่นที่ไม่ค่อยได้เรื่อง ผมเลยมีโอกาสไหว้วานให้ไปร์ทช่วยอะไรเยอะมาก ซึ่งก็ไม่ผิดหวังครับ ไปร์ททุ่มเททำให้ครบถ้วน... ไปร์ทเป็นคนแรกๆที่ผมจะนึกถึงตลอดหากมีอะไรที่ผมต้องการความช่วยเหลือแล้วรู้ว่าไว้ใจได้ โดยเฉพาะช่วงหลังๆที่ผมไปอยู่ในโรงงานกุ้งนรก (อย่างที่เจนบอกใน blog ที่แล้ว) ผมแทบไม่ได้รับผิดชอบกิจกรรมในรุ่นเลย ก็ได้ไปร์ทนี่แหละครับที่เป็นคนดูแลทุกอย่างให้ ไม่งั้นคงลำบากมากๆ

น้อง: ผมกับน้องเองไม่ได้สนิทกันมากขนาดนั้น อันที่จริงด้วยความบังเอิญอีกนั่นแหละ ผมมีโอกาสได้เจอกับน้องโดยไม่รู้ตัวก่อนที่ผมจะเข้า MIM ด้วยซ้ำ อันนี้เกิดจากความโลกกลม น้องรู้จักกับพี่วาว ซึ่งเป็นพี่ที่ทำงานเก่าของผม แล้ววันงานแต่งงานพี่วาว ทั้งผมและน้องก็ไปร่วมงาน มารู้ทีหลังก็ตอนที่พี่วาวบอกว่าน้องก็เข้าเรียน MIM ผมเลยไปไล่ดูรูปงานแต่งงานพี่วาวแล้วก็พบว่ามีน้องจริงๆด้วย โอ้ว... โลกกลมจริงๆ พอเข้ามา ด้วยความที่น้องเองเป็นคนเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ฉลาด... ซึ่งสิ่งเหล่านี้ตรงข้ามกับผมหมดเลย เราจึงไม่ได้สนิทกันมากแต่ผมก็รู้ได้ว่าน้องเป็นคนที่มีความจริงใจสูง เอาใจใส่และฉลาดแถมอัธยาศัยดีด้วย (เจน อัญ...มีคู่แข่งใหม่แล้ว) ตอนแรกที่รู้ว่าไปร์ทชอบน้องก็ไม่ได้แปลกใจมาก คุณสมบัติแบบนี้ไม่ไห้หากันง่ายๆในโลกปัจจุบัน

หลังจากที่รู้ว่าไปร์ทชอบน้องแล้ว ผมและเพื่อนๆซึ่งมีความสอดรู้สอดเห็นอยู่ในระดับ AAA ตามมาตรฐานของ S&P เนี่ย ก็ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวมาอย่างต่อเนื่อง จนวันนึงเราไปเที่ยวกัน ก็เห็นทั้งคุ่จับมือกันครั้งแรก วันนั้นเราเลยถือว่าเป็นวันเปิดตัว หลังจากนั้นมาทั้งคู่ก็ตัวติดกันตลอด เห็นน้องที่ไหนเห็นไปร์ทที่นั่น

ดอกรักน้อยๆก็ค่อยๆเติบใหญ่ตามกาลเวลา หลายๆครั้งอาจจะมีแรงลมพัดโบกทำให้ดอกน้อยๆต้องต่อสู้กับกระแสลมบ้าง แต่สุดท้าย ด้วยรากที่แข็งแรงมันก็อยู่รอดและไม่มีอะไรมาสั่นคลอนมันได้อีก ... วันนี้ดอกรักดอกนั้นเติบโตได้ที่แล้ว คนสองคนกำลังจะจูงมือกันเข้างานวิวาห์ ผมเองดีใจแทนเพื่อนจริงๆ ทุกอย่างเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผ่านไปแว่บเดียว ครอบครัวใหม่กำลังจะเกิดขึนในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้แล้ว

ผมคงไม่มีอะไรจะเขียนมากไปกว่านี้ แค่อยากจะบอกเพื่อนว่าดีใจด้วยจริงๆ และขออวยพรให้ทั้งคู่รักกันไปจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ ขอให้ดูแลกันด้วยความเช้าใจและเอาใจใส่กันเหมือนที่ผ่านๆมา แล้วผมเองจะรอดูหลานเร็วๆนี้ ยินดีด้วยนะเพื่อน

No comments: