Monday, September 15, 2008

สองวันสองคืนในพัทยา

นานแล้วที่ไม่ได้ไปพัทยาแบบสนุกๆ ครั้งล่าสุดก็คือเมื่อปีที่แล้วที่ผมไปกับ Oreo ตอนนั้นผมยังเป็นแฟนกับหนึ่งใน Oreo อยู่ เป็นการไปที่สนุกมาก และก็เปลี่ยนความรู้สึกที่ผมมีต่อพัทยาไปมากทีเดียว จากเดิมที่ภาพของพัทยาคือเมืองผับ บาร์ ผู้หญิงขายบริการ มันทำให้ผมได้เห็นว่า พัทยายังหมายถึง ร้านอาหารอร่อยๆ บ้านเด็กกำพร้า และความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้กลับไปพัทยาอีกครั้ง คราวนี้ต่างไปจากเดิม ผมไม่ได้เป็นแฟนกับใครใน Oreo เราทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด แต่ความรู้สึกสนุกที่ได้จากครั้งที่แล้วยังเหมือนเดิม เราได้สัมผัสกับพัทยาในด้านสว่างอย่างเต็มที่ สองวันกับการใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในน้ำและริมสระเป็นการพักผ่อนที่รู้สึกดีมากๆๆๆ การได้กลับไปบ้านเด็กกำพร้าแล้วพบว่าเด็กหลายๆคนที่เราได้เล่นด้วยในปีที่แล้วได้รับการอุปถัมป์ไปแล้ว เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจริงๆ พวกเราใช้เวลาเล่นกับเด็กไม่มากนักในปีนี้ แต่ผมก็ยังสนุกจริงๆกับการทำให้เด็กๆหัวเราะ ทุกคนเห็นตรงกันว่าผมเก่งในการเล่นกับเด็ก ผมทำให้เด็กหัวเราะได้ง่าย และเด็กก็ชอบมาเล่นกับผม ผมว่ามันเกิดจาก The Secret ของผมมั้งครับ ทุกครั้งที่เล่นกับ เด็กๆเหล่านี้ ผมมีความตั้งใจเดียว คืออยากให้เด็กหัวเราะ มันคงจะกลายเป็นแรงดึงดูดที่เด็กสัมผัสได้ ผมแอบตั้งตารอที่จะกลับมาอีกครั้งในปีหน้า แม้ว่าจะไม่ได้มากลับกลุ่มนี้อีกก็ตาม ผมอยากจะเห็นว่าเด็กๆที่ผมเล่นด้วยในปีนี้ จะมีกี่คนมีคนใจดีมารับไปเลี้ยงดู ผมอยากให้เด็กๆเหล่านี้ได้พ่อแม่บุญธรรมที่ใจดีรับไปดูแล หนึ่งในนั้นอาจจะกลายไปเป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่และทำให้ประเทศเราหรือประเทศใดๆก็ตามน่าอยู่ขึ้น แม้ในวันนี้เค้าจะยังงอแงและชอบดึงผมบนหัวของผมยังกะเป็นของเล่นก็ตาม -_-"

blog วันนี้สั้นๆแค่นี้ละกันครับ แค่อยากจะบอกว่าผมมีความสุขมากกับการไปพัทยาครั้งนี้ ไว้เดี๋ยวได้รูปแล้วจะเอามาลงให้ดูนะครับ

No comments: